Thứ Tư, 1 tháng 10, 2008

Hướng Dẫn sử dụng google translate

Sử dụng Google Translate người dùng không chỉ có thể dịch từ, câu hay đoạn văn mà còn có thể dịch cả một trang web từ nhiều ngôn ngữ khác nhau sang tiếng Việt hoặc ngược lại từ tiếng Việt sang một tiếng nước ngoài khác bằng những thao tác rất đơn giản.(rất là tiện lợi cho việc học tập)

Ở đây Luân mới chỉ sử dụng 2 công cụ chính là dịch đoan văn và dịch trang web.Còn từ điền và Công cụ(tool) Luân ít sử dụng....Để sử dụng Google Translate,trước tiên các bạn hãy truy cập vào địa chỉ
http://translate.google.com/translate_t#, rồi dán từ, câu, đoạn văn… vào mục “Original Text” hoặc đường dẫn website vào mục “Translate a Web Page”, sau đó chọn ngôn ngữ nguồn - hoặc có thể để Google Translate tự chọn ngôn ngữ nguồn bằng cách chọn lựa “Detect Language” - và ngôn ngữ đích rồi bấm nút “Translate” và chờ đợi trong giây lát công cụ sẽ hiển thị đã được dịch.
Ví dụ, để dịch website The Scientist từ tiếng Anh sang tiếng Việt,các bạn hãy nhập địa chỉ “http://www.the-scientist.com/” vào mục “Translate a Web Page” và chọn ngôn ngữ nguồn là “English” và ngôn ngữ đích và “Vietnamese” rồi bấm nút “Translate”. Chỉ trong vài giây Google Translate sẽ hiển thị kết quả trong cùng cửa sổ trình duyệt.

Còn để dịch một đoạn văn bản,các bạn hãy nhập nội dung văn bản vào mục “Original Text”, chọn ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích rồi bấm nút “Translate”. Kết quả dịch sẽ được hiển thị ở ngay bên tay phải đoạn văn bản gốc giúp người dùng dễ so sánh hơn.

Hi vọng đây la một công cụ bổ ích.Chúc mọi người sẽ sử dụng hiệu quả trong công việc học tập...Chúc A3 vui vẻ

(chú ý: VÌ khả năng hạn chế(dịch ra các bạn đọc ko hiểu )nên các bạn phải Dịch lại 1 cách cô đọng hơn.Áp dụng tưng chuyên ngành để có được sự chính xác)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Love songs!Thư giản và cảm nhận!